top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนสถานีตำรวจภูธรบ้านบัว

ตำรวจบุรีรัมย์ ร่วมทหาร ฝึกยุทธวิธีปราบจลาจล รับมือผู้ชุมนุม และรักษาความสงบ ประจำปี2563


วันนี้ (24 ม.ค.63) พลตำรวจตรี ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจเพื่อพัฒนาทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 กองร้อยควบคุมฝูงชน ของตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยมีข้าราชการตำรวจชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน กองร้อยที่ 1 - 4 จำนวน 620 นาย, กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 26 จำนวน 24 นาย และ กองร้อยควบคุมฝูง ชนหญิง (กองร้อยน้ำหวาน) จำนวน 38 นาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 682 นาย ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์

พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน การชุมนุมเรียกร้องในด้านต่างๆ อาจเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตลอดจนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ได้วางแนวทางปฏิบัติในการชุมนุม เรียกร้อง และการปฏิบัติในการควบคุมดูแล การชุมนุมเรียกร้องให้เป็นตามกฎหมาย

อีกทั้งนโยบายการบริหารราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การรักษาความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยในสังคม กำหนดมาตรการและขั้นตอนการบริหารเหตุการณ์ในสถานการณ์ต่างๆ ให้ชัดเจนเป็นระบบ และมีเอกภาพในการบังคับบัญชา


โดยให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับทราบถึงระเบียบและขั้นตอน ตามแนวทางในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยังผลให้เกิดความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติต่อไป


ลงข้อมูล : 03/01/2563

 


ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page